neutrino, nuPaper

Simultaneous measurement of the muon neutrino charged-current cross section on oxygen and carbon without pions in the final state at T2K, PHYSICAL REVIEW D 101, 112004 (2020)

Đo đồng thời tiết diện tán xạ dòng mang điện neutrino muon trên các bia va chạm Oxy và và Carbon với trạng thái cuối không chứa pion tại thí nghiệm T2K.

Bài báo trình bày đo đạc lần đầu tiên đầu tiên tiết diện tán xạ vi phân dòng mang điện neutrino muon đồng thời trên các bia va chạm Oxy và Carbon với trạng thái cuối không chứa pion theo hàm của các tham số động học của muon đo bởi máy dò gần ND280 của thí nghiệm T2K. Tỉ số giữa tiết diện tán xạ trên Oxy và Carbon cũng được xem xét để xác nhận khả năng ngoại suy giữa bia va chạm Oxy và Carbon của các mô hình khác nhau theo yêu cầu của việc phân tích về dao động neutrino ở thí nghiệm T2K. Dữ liệu được chọn lọc với chùm neutrino có phổ năng lượng đạt cực đại tại 0.6 GeV. Phép đo trích xuất được so sánh với dự đoán của các chương trình mô phỏng tương tác neutrino với hạt nhân, cho thấy sự phân tách của các mô hình cụ thể đối với muon đi về phía trước. Nhìn chung, trong số các mô hình thử nghiệm, kết quả được mô tả tốt nhất bởi lý thuyết sử dụng khí Fermi cục bộ (local Fermi gas) về trạng thái nền của hạt nhân bỏ qua hiệu đính RPA.